CTY TNHH SX TM DÂY KÉO DƯƠNG LONG

0906 459 300 - 0908 734 986 - 0906 459 300

Tin Tức & sự kiện

Mẹo sửa dây khóa kéo siêu tốc

Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, dây khóa kéo đã trở nên hết sức hữu ích trong sinh hoạt với ứng dụng rộng khắp từ quần áo đến giày dép, lều, túi ngủ, ba lô, ví, va li…. Và gần như ai cũng sử dụng dây khóa kéo để đóng mở, tháo gắn các vật dụng của mình một cách dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của khóa kéo

Mỗi sợi dây khóa kéo có hai dải răng được gắn cố định, các dải răng bao gồm những móc gắn và chỗ lõm nằm xen kẽ nhau. Khi ta kéo con trượt từ phía gốc qua hai dải này thì hai dải răng sẽ nhập vào nhau trong rãnh của thanh trượt với một góc tương ứng. Sau đó độ nghiêng của thanh trượt sẽ ép cho móc của dải răng bên này sẽ gắn chặt vào chỗ lõm của dải răng bên kia một cách tuần tự khiến chúng dính khít lại với nhau.

Mẹo sửa dây khóa kéo siêu tốc.

Mẹo sửa dây khóa kéo siêu tốc.

Để dây khóa kéo hoạt động tốt, các móc gắn phải có cùng kích cỡ và hình dạng với những chỗ lõm đồng thời tất cả đều phải được định vị chính xác trên hai dải răng. Và khi hai dải răng đã được gắn chặt lại với nhau, chúng tạo thành một vật kết nối vô cùng an toàn, tiện lợi và rất khó kéo rời ra trừ khi chúng ta kéo con trượt theo chiều ngược lại để đẩy hai dải răng tách ra hai bên.

Mẹo sửa dây khóa kéo siêu tốc

 
 

 

Bạn có một chiếc túi hay một bộ quần áo đẹp. Chiếc khóa kéo có thể là vật trang trí hoặc giúp bạn đóng mở trang phục hay đồ dùng của bạn. Tuy nhiên thật không may nó gặp trục trặc và không thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Bạn phải làm sao đây?

Trước khi tính đến chuyện thay một chiếc khóa mới hay đem ra tiệm sửa chữa, thậm chí nghĩ đến ý định "vứt xó" món đồ của bạn, hãy thử làm theo hướng dẫn sau.

Dùng Paraffin để chữa đầu khoá đóng mở không trơn

Răng của hai nhánh ruột gà có thể bị hư hại do lực đầu khoá đóng và mở không trơn.

 

 
 
 
 

Dùng Paraffin bôi trơn vào trước và sau của ruột gà và di chuyển đầu kéo lên xuống vài lần để thấm dầu và đầu khoá trơn tru.

 

Giải quyết sự cố đầu khoá mắc trong vải

Đầu khoá có thể mắc vào vải hoặc chỉ, khi đóng và mở dây kéo. Xê dịch đầu khoá nhẹ nhàng về vị trí ban đầu, gỡ phần chỉ hoặc vải bị kẹt.

Khi may dây kéo vào vải, cần thận trọng tránh những khả năng làm cho dây kéo bị kẹt vào.

Dây kéo chỉ được đóng sau khi hai nhánh dây kéo đựoc đặt gần nhau

Cố gắng dùng lực đóng dây kéo khi giỏ xách quá đầy sẽ làm hỏng dây khoá kéo. Nó sẽ làm bứt ruột gà ra khỏi băng vải.

Hiện tượng này thường xảy ra đối với dây khoá kéo, vì vậy dây kéo chỉ được đóng sau khi hai nhánh dây kéo đựoc đặt gần nhau để đầu khoá có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Hotline